Kỹ năng game - Tổng hợp những kinh nghiệm, thủ thuật chơi game online, kynanggame, chơi game online, tải game mobile, game offline, game thủ, gunny, gunny mobi, gunbao

[post_ad]

[Gunny] Kỹ năng phân tích tâm lý địch thủ

Có vẻ với nhiều người đây là một điều vô cùng lạ lẫm. Bắn nhau thì phán đoán tâm lý địch làm cái gì, cứ dame hay đào là được mà. Tuy nhiên khi hiểu và nắm bắt được địch định làm gì, ta có thể dễ dàng đề ra chiến thuật mà hạ địch. Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng mà. Trong khuôn khổ bài viết này, mình chỉ đề cập đến thi đấu tự do 1 vs 1 và nói sơ qua về những trận đấu team. Việc phân tích tâm lý trong những trận đấu đông người sẽ khó khăn hơn, ngoài ra, còn phụ thuộc nhiều vào sự hiểu ý nhau giữa đồng đội. Rất nhiều trận, team mình đã thua oan chỉ vì đồng đội làm theo ý mình hay do quá khinh địch. Vì vậy việc tìm ra những đồng đội hợp gu với nhau trong 1 trận đấu là vô cùng quan trọng.
ky nang phan tich tam ly doi thu gunny
Kỹ năng phân tích tâm lý đối thủ

Trước hết, để có thể phán đoán chuẩn xác ý định của địch ta phải xem xem địch có dùng tool không đã. Cứ theo kinh nghiệm sẽ có thể nhận ra cách bắn của toolers. Tuy nhiên, không phải cứ bắn chuẩn là kêu "con chó tool", mà dù có gặp tool thì cũng nên nói nhẹ nhàng thôi "lại gặp đại gia hiến máu cho vng rồi". Sau đây là một vài đặc điểm dễ nhận biết của một tooler:
- Vừa vào trận đã bắn ngay (cái này còn tùy vào việc thuộc map nữa). Tuy nhiên, tùy theo thời gian bắn khá nhanh và góc bắn cao cũng có thể khẳng định 80% đã gặp "chó".
- Nếu chưa thể khẳng định vào turn đầu tiên thì hãy xem cách bắn của địch những turn tiếp theo.
- Bắn góc ảo hay nói đơn giản quay đầu mà vẫn bắn phía sau được. Nhiều tooler rất "khôn. Chúng bắn theo gần đúng góc của vũ khí sử dụng. Vì vậy, việc am hiểu các loại vũ khí cũng là cách xác định tỷ lệ địch có tool không.
- Việc thay đổi góc bắn liên tục cũng là một minh chứng rõ ràng.
- Khả năng bắn trúng kể cả những vị trí gần như không thể trúng.
- ... Khi nào nhớ viết thêm sau.

Thứ 2, bạn phải có khả năng bắn chuẩn, kỹ năng tính turn, kỹ năng phá turn không quá pro thì cũng phải tàm tạm.

Bây giờ là đến phần hay nhất, phân tích tâm lý địch.
Việc có thể đoán được hành động của địch những turn sau hay không, bạn cần chú ý đến:
- Về tương quan sức mạnh: Cần phải biết được địch mạnh, ta yếu hay địch yếu, ta mạnh hay cả hai mạnh tương đương.
- Về vũ khí sử dụng: Nếu vũ khí pow 1 tia thì hơi khó đoán chữ vũ khí pow 3 tia khả năng địch có ý định bay sang pow là rất cao.
- Về loại pet địch dùng: Ngày xưa việc phân tích tâm lý đơn giản hơn nhiều. Kể từ khi có pet, chiến thuật đã thay đổi hoàn toàn. Hiện nay, chiến thuật đưa ra phụ thuộc 70-90% vào pet.

Dựa vào những đặc điểm trên, có khá nhiều cách chia để phân tích. Tuy nhiên, mình sẽ phân tích theo tương quan sức mạnh. Nó chính là sự khác biệt lớn nhất trong suy nghĩ cũng như cách bắn.

Nói qua khi bắn turn đầu tiên (viết lại thôi cho đầy đủ trường hợp)
- Trường hợp địch mạnh (chỉ có thể đào):
+ Nếu turn đầu địch dame luôn mà ta không chết thì cố bay sang mà đào thôi. Tuy nhiên, có vài cách để có cơ may kill địch bằng thần báo (turn 3 mới bắt đầu hét). Địch dame 344 trở xuống, nên bay sang, băng địch, turn thứ 3 bắt đầu mới đào. Địch dame từ 3447 trở lên, mình luôn có 3 turn tính cả turn bay. Vì vậy nên bay sang, bắn chay sau đó mới đào (Trích kỹ năng tính turn)
+ Nếu turn đầu địch bắn chay, vào map đào thì có thể băng địch luôn, bay sang. Turn thứ 3 90% là turn của mình, đen lắm mới mất turn thôi, khi đó mình đào thỏa mái.
- Trường hợp chưa biết tương quan sức mạnh
+ Nếu turn đầu tiên địch bắn chay mà thấy không quá mạnh có thể đấu dame lại bằng cách bắn 348 không sợ mất turn.
+ Nếu turn đầu tiên địch dame như thế nào thì ta có thể dame lại nhưng giảm độ dame để cướp turn. Tuy nhiên nếu địch tương đương đừng dại gì cứ dame full turn 2 mà có thể bắn chay để suy tính nước sau. Hoặc dame full luôn turn đầu dù địch dame như thế nào để chuyển turn.
+ Nếu turn đầu tiên là của mình thì tùy từng trường hợp mà suy tính cách bắn. Tốt nhất là bắn chay để xem xét.

Vượt qua turn đầu tiên là bước quan trọng để những turn sau có thể dễ dàng tính toán hơn. Bây giờ nói thẳng vào các trường hợp phân tích tâm lý:
- Nếu địch quá mạnh, turn đầu tiên bắn chay đã hút 1 đống máu của mình. 90% turn 2 địch sẽ dame, tức là mất tối thiểu 2 turn. Hãy tính toán sao cho địch dame ta không chết để có 2 turn đào hay dame tùy. Ví dụ thấy địch bắn chay turn đầu, ta có thể bắn +2 (đào trước 1 chút cho dễ)
- Những trường hợp tính toán lừa địch để phần chiến thuật lừa đảo nha.
- Nếu địch yếu hơn mà mình ở vị trí bất lợi (dễ bị đào chẳng hạn), mình không đề cập những người kém. Đừng dại gì để địch có 2 turn, 99% sẽ bay sang đào chết mình. Vì vậy tốt nhất cứ tìm vị trí thuận lợi đã rồi hãy bắn.
- Nếu địch bay tàng hình sang bên ta (ở mép hơi khó xác định). Tốt nhất cứ bò ra xa xa tý, bắn chay phát cho nó đào (phải tính sao cho đào không chết chứ không thì bay ra chỗ khác cho nó lành). Để đào chuẩn, thông thường phải bò lại gần chút. Khi đó, ta bay lên, chiếm lấy mép ngoài cùng đào full dame nó xuống. Như vậy, địch bay lên chỗ ta cũng khó mà không dám liều dame để tự sát, có khi sợ chết còn phải về chỗ cũ ý chứ. bây giờ ta ở vị trí gần như khó bắn nhất bản đồ rồi. Quá ngon còn gì.
- Nếu địch bay lên đầu ta, chắc chắn phải phá đất để đào xuống rồi. Tuy nhiên, nếu địa hình không quá bất lợi (đào không thể chết), thì cứ bò dưới thẳng với hắn (cái này phải tùy gió nữa) cho đào. Turn sau bay lên mới đào lại xuống. Khi ở ngang bằng, khả năng đào sâu sẽ dễ dàng hơn.
- Nếu ở dưới lỗ mà không có bay thì sao? Hãy bò ra mép ngoài cùng (ngược hướng gió mới tốt), sau đó bắn chay 1 phát 2-3 lực vào cái lỗ. Làm vậy sẽ khiến khó đào trúng mình hơn.
- Nếu địch đào miss cũng đừng vui mừng vội mà ngồi đó dame luôn. Đó cũng có thể là cái bẫy chết người đó. Có thể địch biết đào luôn không chết được do vậy mà đào trước để turn sau dễ kết liễu hơn vậy.



Thích thì like, không like thì xin ít nhận xét nha

(Theo kynanggame)
Previous
Next Post »