Kỹ năng game - Tổng hợp những kinh nghiệm, thủ thuật chơi game online, kynanggame, chơi game online, tải game mobile, game offline, game thủ, gunny, gunny mobi, gunbao

[post_ad]

[Gunny] Hướng dẫn cách đo độ dài mini map mới

Khá nhiều người vẫn vào đọc bài viết này chắc muốn học cách đo mini map. Thực ra về nguyên lý là chia mini map làm 10 phần nhưng việc chia như vậy không dễ dàng gì, đều chỉ là ước lượng. Mình chỉ cách ước lượng của mình đơn giản thôi:
- Lấy 5, 10, 15, 20,... phần màn hình làm chuẩn
- Chia mini map làm đôi (thường thì đến turn nó hiện người mình chính giữa bản đồ và cũng là 1/2 mini map), như vậy ta chỉ làm việc với 1/2 mini map thôi.
VD: Địch ở vị trí >10 góc
Nếu vị trí địch >1/2 màn đo thêm tức là + thêm 3 góc vào nếu lấy chuẩn là 10 (hay - 2 góc đi nếu lấy chuẩn là 15)
Nếu vị trí địch <1/2 màn đo thêm thì + thêm 2 góc vào nếu lấy chuẩn là 10 (hay - 3 góc đi nếu lấy chuẩn là 15)

Ngoài ra, để học bắn chuẩn thì bạn cũng có thể xem bảng căn góc lực cự ly này

Dưới đây là nội dung ban đầu của bài viết:

Hôm nay, 16/10/2014, Gunny cập nhật phiên bản mới với một update vô cùng khó chịu - mini map mới. Bây giờ, mini map chỉ có tác dụng kéo cho dễ nhìn chứ gần như vô dụng + chia màn hình lớn thành các phần như sever gà không mini map. Tuy nhiên, mình cũng tìm ra được cách đo màn hình theo mini map mới tuy không phải cực chuẩn nhưng cũng giúp ta mường tượng được độ dài của mini map (bao nhiêu góc).

Có một chú ý khá quan trọng

Mini map mới tính chuẩn từ bên trái sang bên phải. Tức là đặt mép bên trái mini map làm chuẩn đo địch sẽ trùng với màn hình lớn.


cach do goc bang mini map moi trong gunny
Cách đo khoảng cách bằng mini map mới trong gunny 

Cách đo độ dài mini map mới

Khi vào trận đấu, hãy đặt mini map trùng với người (mình hoặc địch) về phía bên trái (như trong ảnh). Nhìn vào mini map ta sẽ đo được một khoảng là A. Nhìn vào màn hình lớn ta sẽ đo được một khoảng là B (10 góc hay 1 màn hình). Thông thường, B > A. Vậy ta cứ lấy A/B là biết được tỷ lệ mini map so với màn hình lớn hay cũng chính là độ dài của mini map. Nói có vẻ khó hiểu chứ thực ra đo chuẩn xác bằng cách dùng các khoảng của màn hình lớn ém lên mép phải mini map là biết chính xác độ dài mini map rồi. Bây giờ chỉ cần cộng góc bằng mini map mới thôi.
Sau một thời gian đo thử, mình kết luận thấy chỉ có 3 loại mini map tính đến hiện thời. Đó là mini map dài 6/10, 9/10 và 10/10 (hay 6 góc, 9 góc và 10 góc).

Mình viết có vẻ đơn giản nhưng khá khó đo vì thời gian có hạn thôi. Mới hôm đầu tiên nên mình cũng chưa thể đo nhanh và chuẩn được. Mọi người cố gắng tự làm nha. Có gì sai sót hãy comment phía dưới nha


VNG fix rồi nha. Không cần thiết nữa


(Theo kynanggame)
Previous
Next Post »


1 nhận xét:

Click để nhận xét
Unknown
admin
16 October 2014 at 19:23 ×

nhanh

Congrats bro Unknown you got PERTAMAX...! hehehehe...
Reply
avatar