Kỹ năng game - Tổng hợp những kinh nghiệm, thủ thuật chơi game online, kynanggame, chơi game online, tải game mobile, game offline, game thủ, gunny, gunny mobi, gunbao

[post_ad]

[Gunny] Những bất tiện của mini map mới

Với ngày càng nhiều ý tưởng sáng tạo, mới lạ và cực kỳ táo bạo, VNG đã ra đủ mọi thể loại mini map chả biết có tác dụng đối với gunner không nữa. Cái đợt mà mini map thay hình đổi dạng liên tục thấy hay hay bây giờ lại đến mini map không có địa hình chỉ có vài chấm tròn nhìn cũng vui ghê. Mình lấy bài phân tích cái mini map này của ≧◡≦ trên diễn đàn cho mọi người cùng ngẫm nha.

Sau vài ngày chơi game với mini map "mới" (chỉ thể hiện những chấm tròn là người chơi hoặc NPC mà không có cả địa hình bản đồ như trước đây), mình vẫn không hiểu NPH làm vậy để làm gì nữa. Nếu không tính đến việc "chống tool", thì mình thấy mini map này gây bất lợi khá lớn cho những gunner chơi bằng trình duyệt.

Thứ nhất, việc mini map không thể hiện địa hình map gây khó khăn cho người chơi trong việc sử dụng chiến thuật khi không thấy những vật cản (đám mây trong map Cầu vồng, bong bóng trong map Sinh nhật 6 tuổi chẳng hạn). Hoặc như ở map Olympus thế này, mình đứng bên trái và muốn bay qua cây cột cuối cùng bên phải, nhưng mini map chỉ thể hiện người chơi, vậy nếu bay gặp xui xẻo có thể rớt chết hoặc đứng ở mép cây cột, dễ dàng cho người chơi kia bắn rơi xuống.

mini map mới trong gunny
mini map mới trong gunny

Nếu đối thủ bắn dở ẹc hoặc bạn ra miễn kháng như này thì không có gì phải nói, bạn quá hên :v nhưng liệu khi đi G chiến, trường hợp này có xảy ra không?

Gần bị đào chết hét miễn kháng gunny
Gần bị đào chết hét miễn kháng
Và đây là mình đang rơi xuống do bay ẩu ~~ tạm biệt các bạn T_T

Khó xác định vị trí bay bằng mini map mới
Khó xác định vị trí bay bằng mini map mới
Thứ hai, khi đối thủ bay tàng hình, mình biết họ ở đâu trên bản đồ lớn, vậy nhưng trong mini map lại không thể hiện, làm mình phải bắn mò. Ví dụ như trong hình này, bạn lv 52 turn trước đó đã bay tàng hình và không xuất hiện trên mini map, mình phải nhớ vị trí bạn ấy bay đến và nhìn thước đo ở dưới, canh đại, rất may là trúng ~~ Mà cái thước đo này nếu mini map vẫn như cũ có lẽ mình cũng không nhìn tới, vì nó khó sử dụng, loay hoay lật qua lật lại cũng hết giờ.

Khó xác định vị trí địch tàng hình voi mini map moi
Khó xác định vị trí địch tàng hình
Đó là vài điều mình nhận thấy qua vài ngày nay, bạn nào có cùng ý kiến không ^_^ Hay mọi người dùng "công cụ hỗ trợ" cả rồi, cho nên việc mini map có thế nào cũng không quan tâm?

(Theo kynanggame - phân tích của một Gunner)
Previous
Next Post »