Kỹ năng game - Tổng hợp những kinh nghiệm, thủ thuật chơi game online, kynanggame, chơi game online, tải game mobile, game offline, game thủ, gunny, gunny mobi, gunbao

[post_ad]

[LMHT] Truyện ngắn: Garen kỳ truyện (phần 1)

Một câu chuyện dài về Garen, phần 1, hành trình cứu sống Katarina bắt đầu
Liên minh huyền thoại league of legends lol lmht garen truyền kỳ
Garen lmht
Garen
Demacia và Noxus, hai cường quốc lớn mạnh ở Valoran. Nhưng đồng thời, cũng là hai thái cực hoàn toàn đối lập. Nếu như nói ở Demacia là một quốc gia công lý và lẽ phải, thì Noxus hoàn toàn ngược lại với điều đó. Luôn có các trận chiến diễn ra giữa hai quốc gia chỉ để chứng minh rằng họ luôn đúng, và thương vong là điều không thể tránh khỏi. Chính lần này, đích thân Jarvan đệ tứ cùng với tể tướng Xin Zhao xông pha trận mạc trên chiến trường.

Jarvan league of legends
Jarvan
Cho đến một lúc nào đó, trận chiến dần đến cao trào, khi mà hai bên thương vong vô số, Jarvan phải đưa ra một quyết định khó khăn, tiếp tục tổng tấn công hay rút lui? Ở đây, nếu như rút lui, binh sĩ thương vong sẽ giảm, Noxus sẽ thắng trận, hoặc ngược lại. Suy nghĩ một hồi lâu, quyết định đã được đưa ra, Jarvan dẫn đầu một tiểu đội, cùng với tể tướng Xin Zhao xung trận:
- Xin Zhao, ngài có sợ phải hi sinh không?
Xin Zhao nhìn vào Jarvan, đáp:
- Cho dù tay ta có gãy, hay thậm chí cả mắt ta có mù, chỉ cần ngọn thương của ta vẫn còn, và chỉ một hơi thở đi chăng nữa, ta vẫn chiến đấu vì Demacia.

Xin Zhao lmht
Xin Zhao
Binh sĩ thấy Jarvan và Xin Zhao, họ dường như được tăng thêm khí thế, chiến đấu không ngừng. Trận đánh kéo dài hàng giờ, cho đến khi chỉ còn lại vài nhóm người, phe Demacia còn lại Jarvan và Xin Zhao trọng thương, Garen không ngại tấm thân tàn vẫn anh dũng lao lên, vì anh biết, ngoài anh ra, chẳng ai có thể là đối thủ của Darius trên chiến trường đẫm máu này. Cho đến cuối cùng, hai biểu tượng của hai thế lực mạnh nhất Liên Minh đã đối mặt, một bên là sức mạnh của Demacia - Garen, một bên là bàn tay phải của Noxus - Darius. Xét về khả năng lẫn sức mạnh, cả hai đều ngang ngửa nhau, nhưng bên Garen lại đang chiếm ưu thế. Khi mà hai bên đang giao tranh, một giây sơ sẩy đã khiến vị đại tướng của Noxus gần như phải trả giá bằng mạng của mình, Darius bị đoạt lấy vũ khí từ thanh kiếm của Garen, chớp thời cơ, Garen dùng toàn bộ sức mạnh từ thanh kiếm của mình triệu hồi thánh kiếm giáng thế, với ý định kết liễu Darius với nhát kiếm tâm linh cuối cùng. Từ đằng xa, Draven thấy anh trai mình sắp hi sinh, hắn hét to lên:
- Ông anh, cúi người xuống ngay...

Darius liên minh
Darius
Lúc này, không cần biết là ai đã nhắc nhở, Darius chỉ còn cách làm theo tiếng nói ấy, Draven chớp thời cơ phóng cặp rìu sát thủ của hắn xuyên cả chiến trường, nhắm thẳng đến Garen. Thời gian như trôi ra rất chậm, tất cả mọi người trên chiến trường cứ ngỡ là sức mạnh Demacia đã hi sinh. Kể cả Jarvan, Xin Zhao, nhưng không thể giúp cho Garen được, mọi người đều ở quá xa anh, việc họ có thể làm lúc này, là cầu nguyện cho một thế lực nào đó giúp cho Garen thoát nạn. "Phập..." rìu đã trúng đích, máu đã tuôn ra, tử thần đã réo gọi ai đó ngay bây giờ. Nhưng Garen vẫn còn sống, có người đã cứu lấy anh và hành động đó lại khiến cho tất cả im lặng. Sự ngạc nhiên là cụm từ duy nhất có thể hình dung được sự việc này mà thôi. Là cô, Katarina, chính lúc hiểm nguy nhất, cô đã dịch chuyển tới cạnh của Garen. Nhưng không phải là nhân cơ hội ám sát lấy anh, hành động đó đã đỡ cho Garen phát rìu đấy. Anh ngẩn người ra, hai mắt mở to nhìn Katarina, và rồi tấm thân yếu ớt đấy lại ngã xuống, Garen vội đỡ lấy nàng, bỏ mặc cho kẻ thù nguy hiểm vẫn không từ bỏ một cơ hội để kết liễu anh. Darius vội chụp lại cây rìu, dùng hết sức bình sinh, hắn bổ thẳng về Garen. Tiếng kim loại đập vào nhau, người quan trọng luôn xuất hiện đúng lúc, là Master Yi, là viện trợ từ kinh thành. Master Yi dẫn theo một đại đội đến, nhằm giải vây cho mọi người ở đây. Chưa khỏi bàng hoàng, Noxus lại một lần nữa tháo chạy, bỏ mặc cả Katarina trọng thương ở lại.

Draven liên minh huyền thoại
Draven
- Tại sao... cô lại làm vậy, cô biết rằng cô có thể chết không, Katarina? Tại sao lại phải đỡ cho một kẻ địch như Ta? Tại sao?
Katarina dùng chút hơi tàn của mình, gượng lấy tay phải, chạm vào mặt của Garen, nàng không còn đủ tỉnh táo để nhìn thấy anh:
- Nếu có giết... thì phải... chính tay ta... giết anh. Ngoài ta ra... chẳng kẻ nào được quyền... cướp đi mạng sống... của anh...

Katarina lol
Katarina
Và rồi, cánh tay bé nhỏ đấy đã không còn sức, nàng ra đi vĩnh viễn. Tất cả binh sĩ từ Demacia, mọi người có mặt ở đó, họ chẳng biết chuyện gì xảy ra, nhưng lần đầu tiên, họ lại thấy sức mạnh Demacia của họ lại rơi lệ vì một ác kiếm Noxus. Một hồi sau, Garen đặt lại thanh thần kiếm lên lưng, ôm xác của Katarina rời khỏi, nhưng Jarvan đã ngăn anh lại, Garen lần đầu tiên hằn giọng với anh:
- Bỏ tay ra.
- Anh dự định đi đâu, Garen?
- Ta bảo anh bỏ tay ra?
Là lần đầu tiên, Garen lại lên giọng với Jarvan. Vị hoàng tử không còn cách nào ngoài việc nghe theo Garen, nhưng lại nói thêm:
- Cô ấy đã chết rồi.
- Câm miệng lại. Chiến tranh thật vô nghĩa, và không phải những kẻ cầm quyền như anh đã gây ra nó sao? Anh còn lên tiếng với ta nữa hay sao?
Mọi người chỉ lặng im. Nhưng Master Yi lại lên tiếng:
- Đúng là vẫn còn cách. Garen, anh có thể bình tĩnh được không, vẫn còn cách.
Mọi ánh mắt đổ dồn về Master Yi, và ngay lúc này, anh ta chỉ thốt ra vài cái tên:
- Zilean, Yorick, Thresh và Kayle...
- Anh nói rõ hơn đi, đừng ấp mở như thế. Nếu cứu được cô ấy, ta sẽ trao cả mạng sống mình cho anh.
- Garen, ngài hãy bình tĩnh đã, hãy đặt Katarina xuống, rồi ta sẽ giải thích sau. Nhưng trước đó, ngài phải tin ở ta. Mạng sống kia hãy dùng cho lần này đi.

Master Yi lol
Master Yi
Garen chẳng còn cách nào, đành trông chờ vào những điều mà Master Yi sắp làm. Master Yi ra lệnh cho đội quân mang một chiếc quan tài làm bằng loại gỗ thông duy nhất mọc ở Freljord. Ở trong quân đội, khi kết thúc một trận chiến, các tướng sĩ hi sinh được nhận dạng qua thẻ bài mang tên của mình, riêng các vị tướng như Garen, anh sẽ có một đặc ân khi hi sinh, đó là sẽ được yên giấc vĩnh hằng trong một cái quan tài như vậy. Vì làm bằng gỗ thông của Freljord, nó sẽ khiến cho cơ thể người chết luôn như lúc còn sống. Sau khi mang ra, Master Yi ra hiệu cho Garen hãy đặt cơ thể Katarina vào bên trong, rồi nói với anh:
- Garen, thân là một vị tướng cho Demacia, anh có sẵn sàng lao vào chốn nguy hiểm chỉ để hồi sinh cho ác kiếm Katarina hay không?
- Ta... Được, ta sẵn sàng làm vì cô ấy, chỉ vì cô ấy và ta là hai người lính từ chiến tuyến khác nhau, nhưng nay cô ấy đã không còn. Cho nên khi tỉnh dậy, tôi sẽ đưa cô ấy về lại với công lý.
- Liệu có thật không, Garen?
- Master Yi nhìn chằm chằm vào Garen.
- Tại sao, anh lại nói như vậy?
- Hãy trả lời ta, nếu như Katarina vẫn cùng Noxus hạ sát đồng bào ta, anh phải làm sao?
Garen suy nghĩ một hồi, rồi lại không trả lời được. Master Yi thở dài, nói tiếp:
- Ngài hãy nghe cho rõ, trong khoảng thời gian ta đi khắp nơi hòng tìm lấy nhân tài cứu rỗi lấy đất nước này, chỉ vì ta không muốn thấy nó phải rơi vào loạn lạc, ta đã biết đến việc "Hồi Sinh Người Chết". Ngài có tin không? Nói đến đây, Garen ngạc nhiên, không lẽ có loại pháp thuật khiến cho con người khi chết sống lại hay sao? Nhưng ngoài việc tin tưởng và lắng nghe, Garen chẳng biết làm gì hơn:
- Trước hết, nếu muốn hồi sinh cho Katarina, ngài phải tìm đến người có lời nguyền bất tử, là giám hộ của thời gian, Zilean. Ông ta sống ở thành phố Urtistan, nằm phía bên kia vách ngăn vĩ đại, vùng phía tây xa mạc Shurima.
- Vậy khi gặp được Zilean, Katarina sẽ sống lại sao - Garen khẩn hoảng.
- Không hề thưa ngài, Zilean không hề biết về cách thức hồi sinh người đã chết. Ngài đã biết đấy, khi nằm trong cái quan tài kia, cơ thể sẽ không bị phân hủy, nhưng chỉ có thể giữ trong vòng hai tuần, nếu ngài muốn cứu sống Katarina, Zilean có thể khiến cho thời gian của cái xác Katarina ngưng lại, khiến cho cô ấy dù vài năm nữa, vẫn như ngày hôm nay.
- Vậy ta phải làm sao mới có thể cứu được cô ấy?
Master Yi lấy trong người ra ba vài món đồ đưa cho Garen. Một tấm bản đồ, một túi dược thảo, hai viên thuốc màu trắng và một viên thuốc đen kèm theo hai cái ly bạc, một tờ giấy phép thuật duy nhất. Rồi dặn dò Garen:
- Trong bản đồ này có ghi rõ mọi thứ, anh hãy mang theo cỗ quan tài và tìm gặp Zilean. Túi dược thảo đó là của một người bạn ta tặng trong rừng già Kumungu, hãy dùng nó khi bất trắc, khi tới nơi, anh hãy kể chuyện của anh cho Zilean, ngài ấy sẽ giúp cho anh, và những món đồ khác, anh hãy lấy những tờ giấy kia ra xem, anh sẽ biết phải làm gì.
- Ta... ta thật sự không biết cảm ơn anh như thế nào nữa Master Yi.
- Ngài không cần phải cảm ơn ta, nhưng ngài hãy giữ lấy lời hứa của mình. Hãy chăm sóc cho Katarina và đừng làm việc mà ngài phải hối hận.

Zilean lmht
Zilean

*****

Tối hôm đó, khi mà mọi người đã say giấc, anh tìm lấy người bạn thân của mình từ thuở nhỏ. Việc đầu tiên là xin lỗi cậu ta chuyện sáng nay:
- Jarvan, ta biết cậu giận ta. Nhưng ta sắp phải đi rồi, và không định rời đi vào buổi sáng, thời gian bây giờ còn quý hơn cả sinh mạng này nữa, ta không muốn lãng phí nó. Cậu có thể, hứa với ta không, Jarvan?
- Trước hết thì tôi không hề giận anh chuyện gì đâu, tướng quân. Có chuyện gì, anh cứ nói, nếu làm được thì Jarvan đây không ngại vì bạn bè mà phải hi sinh tính mạng.
- Cũng không có gì, hãy thay ta chăm sóc Lux, cô em gái này. Và thay ta, bảo vệ Demacia đến khi tôi trở về, liệu cậu có thể hứa với ta được không?
Jarvan nghiêm mặt:
- Người bạn à, tôi thề với hoàng kỳ Demacia, tôi sẽ bảo vệ đất nước này đến khi anh trở về, và lời hứa với trái tim rằng tôi sẽ chăm sóc cho Lux. Còn anh, hãy sống sót trở về gặp tôi nhé!

lux lmht
Lux
Và rồi, Garen chuẩn bị mọi thứ, anh lau thật kỹ thanh kiếm của mình, và mang theo cái quan tài mà Katarina yên nghỉ ở bên trong tiến về sa mạc Shurima, nơi mà chuyến hành trình đầu tiên của anh bắt đầu. Thế rồi, anh ra đi, để lại chiến trường, bỏ mặc người dân của anh ở lại. Vì anh biết rằng, Jarvan sẽ không để cho bất kỳ một thường dân vô tội nào phải chết dưới lưỡi gươm của Noxus. Master Yi sau khi Garen bỏ đi, anh lại tiếp tục tìm kiếm các đồng minh khác của mình ở vùng đất băng giá Freljord...

(Theo kynanggame - Nguồn Xemgame)
Previous
Next Post »