Kỹ năng game - Tổng hợp những kinh nghiệm, thủ thuật chơi game online, kynanggame, chơi game online, tải game mobile, game offline, game thủ, gunny, gunny mobi, gunbao

[post_ad]

[LOL LMHT] Truyện ngắn: Garen kỳ truyện (phần 6)

Sau khi kết bạn được với Teemo, Garen cùng Nidalee và Teemo trò chuyện vui vẻ suốt đêm. Lúc này, Teemo ngỏ ý muốn đi cùng và Garen đã chấp nhận. Hôm sau, Garen cùng người bạn đồng hành mới Teemo chào tạm biệt Nidalee, lên đường đến Sshadow Isles. Nhưng trước hết họ phải vượt qua khu rừng kỳ bí Plague Jungles đã...
Garen truyền kỳ liên minh huyền thoại lol lmht league of legends

Khi tiến vào Plague Jungles cùng với Teemo, ngay từ bước chân đầu tiên, Garen đã cảm nhận được khu rừng này có điều gì không bình thường.

Plague Jungles lmht
Plague Jungles
Khác với rừng già Kumungu, Plague Jungles luôn có các dòng chảy ma thuật tồn tại, nó khiến cho các sinh vật trong khu rừng này đột biến, mới có thể thích nghi với cuộc sống này được. Tại sao ư? Sau khi chiến tranh cổ ngữ diễn ra, trong suốt cuộc chiến tranh cổ ngữ thì khu rừng này đã bị tàn phá nặng nề bởi các ma thuật cổ xưa, khiến cho đến tận bây giờ nó phải chịu lấy những tổn hại nặng nề, khiến nó trở thành một trong các nơi được cho là nguy hiểm nhất Valoran này.
Garen cùng Teemo đi thật nhanh, đến ban trưa, họ đã dừng chân ở giữa khu rừng, nghỉ ngơi và xem lại bản đồ. Theo như dự tính, có thể đến gần trưa ngày hôm sau, họ sẽ đến được bờ biển, nơi có con thuyền của Teemo, để tìm hòn đảo trong truyền thuyết. Sau khi nghỉ ngơi, họ lại tiếp tục chuyến hành trình, Garen lần nữa nghe có tiếng động ở phía trước, ra hiệu Teemo:
- Xuỵt, dừng lại! - Garen nói nhỏ nhất có thể - Ta nghe có tiếng động, theo sát ta nhé Teemo.
Cẩn thận từng chút một, cả hai bám rón rén lần về hướng phát ra âm thanh. Garen cùng Teemo từ từ tiến về phía trước, rồi nhìn xuyên qua từng kẽ lá ngay bên trên. Và... chỉ là một đàn khỉ mà thôi.
- Cẩn thận luôn là đức tính tốt, nhưng nên nhớ là ở rừng thì động vật cũng có thể gây ra tiếng động đấy Garen! - Teemo cười phá lên nhắm tịt cả mắt - Garen đoán sai, Garen đoán sai nhé, chẳng có ai cả.
Garen nhìn Teemo một hồi, anh bật cười, rồi ẵm cậu lên vai, tay còn lại lê thanh kiếm của mình mà bước đi. Họ vừa đi vừa trò chuyện rất vui vẻ, có vẻ như ai cũng dễ thân thiết với Teemo quá đấy:
- Teemo, ở Bandle City, cậu có thích một ai ở đó không?
- Sao Garen... hỏi Teemo như vậy?
- Ừ thì, chỉ là ta tò mò vậy thôi. Cậu nên nhớ rằng chúng ta sắp đi vào một nơi khá nguy hiểm không có đường lui đấy! Nếu có ai đó đáng để cậu lưu lại, thì hãy trở về đi Teemo.
Teemo loay hoay trên vai của Garen mà suy nghĩ, cậu đã tìm ra đáp án của mình:
- Uhm... cơ mà, thật ra là có, có một người mà Teemo rất thích đấy, người bạn đó tên là Tristana.

Tristana lol
Tristana
Vung những đường kiếm dứt khoát bằng một tay, chặt đi những bụi cỏ mọc trên đường. Garen như đang cố kiếm một điều gì đó để Teemo đừng để ý quang cảnh hiện tại, những thực vật mà anh chém đứt đều có sức sống và tái tạo đến kinh ngạc. Chỉ riêng điều này thôi thì cũng hiểu rõ là khu rừng thật sự quá nguy hiểm nếu như không biết về nó, anh đáp lại Teemo với chất giọng thật bình thường để cậu không nghi ngờ:
- Tristana, cái tên đẹp đấy chứ. Là một cấp dưới hay cấp trên của cậu đây nhóc?
Chú nhóc Teemo chỉ chờ cái cơ hội này, mà giải thích một cách khá tự hào về Tristana cho Garen:
- Tristana, là người duy nhất Teemo luôn tin tưởng để thực hiện một nhiệm vụ khó, luôn là vậy. Có thể Tristana không mạnh mẽ như những cô gái khác, nhưng cô ấy rất đáng tin tưởng... tận bên trong thâm tâm của Teemo.
- Cũng thuộc đội trinh sát chứ nhỉ?
- Không có đâu, Tristana thuộc Đội Biệt Kích Megline, một trong những tay xạ thủ cừ khôi nhất đấy. Và gần như cả Bandle đều thán phục tài năng của Tristana cơ nhé! Teemo có thể tự hào mà nói rằng Teemo là bạn của Tristana.
- Ồ, vậy là... - Garen liên tục vung kiếm mở đường - thế chắc hẳn cô bé rất giỏi về khả năng nhắm bắn như cô nàng cảnh sát Caitlyn phải không?
 - Không, Tristana dùng súng pháo cơ, một loại đại bác thu nhỏ đấy. Cũng có thể nói là phiên bản thứ hai của các khẩu đại pháo mà Demacia hay Noxus vẫn dùng trong quân sự.

Caitlyn lmht
Caitlyn
Garen nghe đến đấy, anh lại tưởng tượng ra một Tristana lực lưỡng thế nào mới vác nổi cái loại súng đó ấy. Cơ mà càng nghĩ càng buồn cười, tộc Yordle của Teemo luôn làm những điều mà loài người như Garen ngạc nhiên thật. Và rồi anh hỏi:
- Thế Teemo, cậu có biết đến Poppy không?
- Poppy? Đương nhiên là Teemo biết chứ, cô ấy là đại sứ của Bandle và Demacia cơ mà, chắc hẳn Garen hay nghe cô ấy kể về Bandle phải không? Poppy rất tự hào về bản thân cũng như quê hương của mình mà.
- Uhm, ta đã gặp cô ấy rồi, cơ mà chưa lần nào được đến thành phố Bandle của cậu cả, chắc hẳn nó đẹp lắm nhỉ?
- Đúng vậy, thành phố Bandle của Teemo là đẹp nhất. Khi làm xong mọi việc, Garen hãy dẫn Katarina cùng về quê hương Bandle của Teemo đi nhé. Cả hai sẽ phải ngạc nhiên đấy!

Poppy lol
Poppy
Garen cười to và gật đầu, cả hai cứ đi như vậy đến gần tối, họ đã đến rất gần bờ biển. Rồi Teemo cùng Garen dừng chân tại một gốc cây, họ nhóm lửa trong đêm tối, nói chuyện một hồi, đến lượt Teemo hỏi Garen:
- Mà Garen, ở Demacia các anh hùng khác có biết dùng pháp thuật không?
- Chỉ với các pháp sư thì họ biết, còn như ta, ngoài thanh kiếm và sức mạnh của nó, ta chẳng biết pháp thuật gì cả.
- Như các phép thuật nguyên tố thông thường thì sao? Garen cũng chẳng hề được biết đến sao chứ?
Anh xoa đầu lấy Teemo rồi phì cười:
- Đúng vậy, Teemo à!
Nghe đến đây, cậu loay hoay với cái túi đeo sau lưng, Teemo lấy trong túi vài viên bi tròn tròn đưa cho Garen. Mỗi viên có một màu sắc nhất định. Rồi cậu giải thích:
- Đây là đạn lá chắn, khi gặp nguy hiểm, Garen hãy ném nó thật mạnh xuống đất, nó sẽ tạo ra một lớp màn chắc giúp Garen khỏi nguy hiểm, cứ cầm lấy đi, Teemo còn nhiều lắm.
Garen lập tức từ chối hảo ý này, vì bản thân Garen khi thề ước với thanh kiếm và bộ giáp của mình, cũng là liên kết của thần linh thì anh sẽ không dùng tới sức mạnh từ bên ngoài nào cả.
- Cậu giữ đi Teemo, ta có thể tự lo cho mình được. Không sao cả đâu.
- Garen... không tin Teemo... - vừa nói, cậu run lên như sắp khóc ấy.
Garen chẳng có khiếu về dỗ dành người khác, mặc dù là anh trai của Lux nhưng từ nhỏ đến lớn, anh chỉ có thể bảo vệ cô ấy trước đám con gái chuyên ăn hiếp cô, chứ chẳng hề dỗ dành Lux một lần nào. Cầm lấy một viên, Garen giữ lấy bên người vì anh chẳng biết nếu từ chối Teemo thì sẽ có chuyện gì xảy ra. Cứ như thế, cả hai trò chuyện thêm lát sau, một lần nữa khi họ chuẩn bị nghỉ ngơi, Garen có cảm giác thứ gì đó nhìn anh ở trên cây, anh lên tiếng hỏi Teemo, đồng thời tay phải đã nắm chặt lấy thanh kiếm của mình:
- Teemo, cậu từng đi qua đây, cậu có quen ai trong đây sao?
- Không hề, Teemo chạy rất nhanh, chỉ một ngày đường là Teemo đã tới được rừng Kumungu để gặp lấy Nidalee.
- Vậy thì, thế cậu hãy chuẩn bị chạy thật nhanh nhé Teemo.
Teemo chẳng hiểu gì, Garen vừa dứt lời, một bóng người trên cây lao thẳng vào Garen, hắn dùng thứ vũ khí là một thanh gậy dài, không rõ chất liệu là kim loại hay từ thứ gì khác. Nhưng Garen nhanh tay hơn, vung sống kiếm ra đỡ đòn của hắn. Hai binh khí chạm nhau giữa đêm tối gây ra một chấn động khủng khiếp, sau đòn vừa rồi thì giờ là đấu sức, cả hai dùng toàn lực đẩy thật mạnh về phía đối thủ. Teemo không bỏ qua cơ hội, lấy trong túi của cậu một ống phi tiêu, phóng thẳng về tên lạ mặt kia. Động tác dứt khoát của Teemo không hổ danh là trinh sát trứ danh của thành phố Bandle, Teemo nhanh như thoắt đã phóng mũi tiêu trúng đích, nhằm ngay vào yếu điểm ở cổ. Khoảng khắc mà phi tiêu vừa trúng vào mục tiêu thì Garen lựa sức bật lùi về sau, nhưng đến giờ thì hắn vẫn đứng sững ra đó ra đó. Garen biết có gì không ổn, tên lạ mặt này lập tức phát nổ, Garen nhảy thật nhanh về phía sau, cách xa nhóm lửa. Trong khoảnh khắc, Garen hét to lên:
- Teemo, cẩn thận, hắn ở sau cậu kìa.
Teemo vừa nghe, vội lách sang một bên, một gậy của hắn lần nữa đập hụt, Teemo nhanh chóng phóng một phi tiêu vào hắn. Lần này, thì mũi phi tiêu đã trúng ngay vai của người này, phi tiêu của Teemo không mạnh như súng đạn thông thường được, như độ chính xác thì không hề thua kém. Vì điều đó, cậu đã dùng độc thay cho điểm khiếm khuyết là sức mạnh, lần này thì hắn may mắn là không phải loại độc dược chết người, chỉ ảnh hưởng đến thần kinh thị giác vài phút. Chất độc lập tức có tác dụng, hắn như một kẻ mù lòa, quơ gậy lung tung thậm chí nguy hiểm hơn nhiều. Trong ánh lửa bập bùng, Garen nhìn thật kỹ, thì hắn không hẳn là một con người, đây là một con khỉ giống người mà thôi. Teemo chạy thật nhanh về Garen, cả hai chuẩn bị tác chiến lần nữa. Khi hắn đã dần nhìn rõ được, Garen nói thật to:
- Con khỉ này, tại sao lại tấn công ta?
Cả hai vẫn chuẩn bị vũ khí, đề phòng đối phương ra tay:
- Không phải các người vào đây, để hòng tìm lấy sức mạnh của cánh rừng này sao? Một tên to con với thanh kiếm, chắc chắn ngươi là kẻ mạnh rồi. Ta thì không quan tâm các ngươi có tìm được sức mạnh hay chưa, ta chỉ muốn đánh với người giỏi nhất, xưng tên đi.
- Ngươi có thể đánh với ta vào ban ngày, sao lại chờ đêm đến ra tay?
- Chiến thắng thì không cần nói gì cả, nếu ngươi chỉ là kẻ ham muốn tìm kiếm sức mạnh thì ngươi sẽ không đi đến tận đây. Nếu như không đỡ được đòn của ta, thì nằm xuống là vừa rồi. Thế giờ đây, ngươi có xưng tên hay ta sẽ tiếp tục mà không cần biết tên của ngươi?

Ngộ Không wukong lol
Ngộ Không
Garen ngẫm nghĩ, thật khó mà đôi co với cái con khỉ thích nói ngang này. Anh đẩy Teemo lùi ra phía sau. Tiến tới trước và đáp lại:
- Ta là Garen của Demacia, nếu muốn có một trận đánh thật sự, sáng mai hãy gặp ta tại đây. Còn chú nhóc này thì không phải là đối thủ của người, đừng làm hại đến cậu ấy.
Nghe lấy cái tên Demacia, hắn khựng lại ngẫm nghĩ. Dường như hắn đã nghe cái tên này ở đâu rồi thì phải. Từ ai đó hoặc một kẻ nào mà hắn đánh bại. Bất ngờ, hắn cắm vũ khí xuống đất.
- Ngươi... quen biết thế nào với Master Yi?
- Trước khi nói về người khác, ngươi nên xưng danh tánh của mình trước đi.
Khi mà Garen vừa cắm kiếm của mình xuống, trong thoáng chốc, hắn đã ở trước mặt cả hai người, nhe răng cười với giọng điệu hăm dọa cùng với hai cái răng nanh nhọn hoắt thể hiện dã tính của động vật:
- Thế là ngươi muốn đánh phải không?

(Theo kynanggame - Nguồn xemgame)
Previous
Next Post »