Kỹ năng game - Tổng hợp những kinh nghiệm, thủ thuật chơi game online, kynanggame, chơi game online, tải game mobile, game offline, game thủ, gunny, gunny mobi, gunbao

[post_ad]

Kiếm tiền bằng rút gọn link với adf.ly (Phần 1)

Chắc hẳn adf.ly cũng chẳng còn xa lạ gì với dân MMO tuy nhiên bài này mình cũng giới thiệu lại để những người chưa biết cũng hiểu nó là cái gì và tại sao rút gọn link lại kiếm được tiền.
Hướng dẫn cách kiếm tiền với blog, blogspot, website

1. Giới thiệu adf.ly

Đây là một trong những trang rút gọn link kiếm tiền hàng đầu và uy tín nhất. Điều này cũng đi đôi với việc giá của nó thấp hơn chút so với những trang rút gọn link kiếm tiền ra đời sau. Tuy nhiên, với lợi thế là người đi đầu, adf.ly có những công cụ cực kỳ hữu ích mà mình sẽ giới thiệu ở phần sau giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận kiếm tiền.

2. Cách đăng ký adf.ly


Đăng ký adf.ly
Đăng ký adf.ly
Truy cập adf.ly hay click banner cho nhanh. Có thể sử dụng link ref của mình:
http://adf.ly/?id=3840948

Truy cập adf.ly
Truy cập adf.ly

a. Đăng ký bằng facebook

Click theo mũi tên màu cam "Login" bằng facebook và đồng ý là xong. Nhanh gọn, tuy nhiên cẩn thận mất facebook là mất nick nên đăng ký nick vẫn an toàn hơn

b. Đăng ký bằng email

Click theo mũi tên màu đỏ "Join Now" và làm tiếp các bước, điền đầy đủ thông tin như trong hình rồi bấm "Join" là xong.

Các bước đăng ký adf.ly
Các bước đăng ký adf.ly
Chờ 5-10s để adf.ly gửi mail về xác nhận là lập xong tài khoản mới. Bấm link xác nhận và điền key vào rồi ấn "Confirm Registration"

Xác nhận email adf.ly
Xác nhận email adf.ly
Có tài khoản adf.ly rồi. Chuẩn bị kiếm tiền thôi.

3. Làm quen với adf.ly

Giao diện toàn tiếng Anh nên hơi khó sử dụng xíu. Mình sẽ hướng dẫn những thằng cần thiết, còn những kẻ ngoài rìa bạn tự tìm hiểu vậy

a. Các loại link rút gọn


domain và link rút gọn kiếm tiền adf.ly
Tên miền và link rút gọn kiếm tiền
Đầu tiên phải nói luôn phần chính nhể
- Domain: Có 3 loại tên miền cho link rút gọn (thích cái nào thì chọn, không được nhiều hay ít tiền hơn đâu) là adf.ly, j.gs và q.gs. Cứ để mặc định là adf.ly cho nhanh, chả phải mất thời gian chỉnh sửa làm gì.

- Advertising Type: Có 3 loại link rút gọn:
+ Interstitial Advertisement ($$$$$) (viết tắt là "int"): Có tận 5 ký hiệu $ thì chắc chắn nó phải là thằng cho ta nhiều thu nhập nhất rồi. Khi có người click vào link rút gọn thì sẽ được chuyển đến một trang quảng cáo của adf.ly. Để đi đến trang đích (link gốc), trước hết, phải chờ 5s, sau đó nhấn SKIP ADS ở góc trên bên phải. Nếu có ai đó làm xong các bước trên bạn mới nhận được tiền từ click đó, nếu mới chỉ xem quảng cáo mà chưa SKIP ADS thì coi như không được gì.
VD: Link rút gọn của bài viết này: http://adf.ly/1Kj1Ul
+ Framed Banner ($$$) (viết tắt là "banner"): Có mỗi 3 ký hiệu $ thì cũng hiểu là kiếm được ít tiền hơn thằng "int" rồi (so trong phần thống kê thì được khoảng bằng 1/4 thôi). Tuy nhiên, nó sẽ đỡ làm người xem khó chịu hơn đó. Khi thằng nào chẳng may click phải link rút gọn, hắn sẽ được chuyển đến ngay trang đích. Nhưng chưa hết, ở phía trên sẽ xuất hiện 1 banner quảng cáo. Có vẻ hơi vướng víu nhưng vẫn có thể xem nội dung của link gốc ở đó.
Lưu ý: Nếu có người sử dụng ad block (hay chặn quảng cáo) thì sẽ hiện ra trang trắng, tức là bạn chẳng nhận được đồng nào từ lượt xem này đâu.
VD: Link rút gọn bài viết này: http://adf.ly/1Kj2On
+ No Advert: Cái tên đã nói lên tất cả rồi, không có một ký hiệu $ nào cho loại link rút gọn này. Tức là, đây chỉ là rút gọn link thông thường, bạn sẽ không nhận được tiền từ lượt xem vì nó không có quảng cáo và bạn sẽ được chuyển thẳng đến link gốc.
VD: Link rút gọn bài hướng dẫn này: http://adf.ly/1Kj2Xk

- Chú ý: Càng nhiều view thì số tiền thu được cũng tăng theo.
VD: Mình có 1 trang ~ 16k lượt view, trung bình sẽ được 0.000284719705018 $/1 view đối với loại "int". Nhưng nếu trang đó chỉ có 28 lượt view thì trung bình chỉ có 0.000250714286 $/1 view. Tương tự, đối với loại "banner", 289 lượt view trung bình sẽ được 0.000071868512$/1 view và 5 lượt view trung bình chỉ được 0,00007$/1 view. Điều trên chỉ đúng với lượt view đến từ Việt Nam, còn view đến từ Mỹ và các nước châu Âu thì bạn hãy nhân các con số trên với ~10 lần lên là biết ngay thôi mà. Bạn có thể tham khảo cái này http://adf.ly/rates.php

- Custom Name: Tên tùy biến cho link rút gọn, cái nè tuy không quan trọng nhưng nếu bạn muốn hệ thống link của trang nào hay lừa người dùng thì có thể thử (Mình không dạy lừa đảo đâu nha). Ak quên, đây là link, đừng viết có dấu mà hãy nối bằng "-".
VD: Bạn viết tên tùy biến là "kynanggame" chẳng hạn, thì link rút gọn sẽ là "http://adf.ly/ID của bạn/kynanggame". id của mình là 3840948 (link ref đó) => http://adf.ly/3840948/kynanggame
Còn nếu đi giật tít thì đặt tên thế nào cho người ta chú ý là được.

- Xong phần chỉnh sửa, bạn chỉ cần ấn "Shrink" để rút gọn link sau đó ấn "Copy" để copy link. Nếu rút gọn nhầm thì ấn "Do Another" để làm lại.

Shrink rút gọn link adf.ly
Shrink rút gọn link
Copy link rút gọn adf.ly
Copy link rút gọn

b. Chart and data

Phần thống kê này chỉ nói qua thôi nha. Bạn có thể tùy chỉnh thời gian thống kê.
- Monthly Earnings: Thống kê thu nhập hàng ngày trong tháng như số tiền kiếm được từng ngày, số lượng người xem và số lượng người xem được tính là 1 click
- Top Countries: Cái thống kê này giúp bạn kiểm tra xem traffic thực tế từ những nước nào là chủ yếu. Nên nhớ Châu Âu và Mỹ sẽ kiếm được nhiều hơn so với click từ Việt Nam. Lấy cái ảnh cũ để tính xem số tiền 1 click với mỗi quốc gia nha.

Top Countries adf.ly
Top Countries
- Top Referrers: Thống kê link gốc nào kiếm được nhiều tiền nhất

c. Your Links

Thống kê tất cả các link rút gọn bạn có. Nói chung nó cũng chỉ hiện theo danh sách các link được rút gọn theo thứ tự giảm dần lượt view tính từ trên xuống. Cần phân biệt với cái anh "Top Referrers" là link thì có thể loại "int" hay "banner" nên chúng vẫn khác nhau đó. Tuy nhiên "Your links" có thêm url rút gọn, url gốc và title, ngoài ra còn có các tùy chọn như xóa, tìm kiếm, chỉnh sửa và biểu đồ của từng link rút gọn.

d. Phương thức thanh toán

Khi bạn kiếm đủ 5$, bạn có quyền rút tiền về Paypal. Để có thể rút tiền bạn cần có một tài khoản paypal (cái nè nếu ai cần thì pm, mình sẽ viết một bài hướng dẫn hoặc đơn giản bạn có thể search google cho tiện). Hiện tại, adf.ly không trả cho AlertPay và Liberty Reserve nữa còn Payoneer mình chả biết là cái chi luôn.
Đầu tiên cần "Update Your Account" đã. Ấn vào "Account" dưới tên nick của bạn (xem cái hình thứ 3 từ trên xuống đó đó), điền đầy đủ thông tin cần thiết (quan trọng nhất là cái PayPal thôi) rồi nhấn "Update Account" là ok. Tiếp đến, nhấn vào "Withdraw" (phía trên bên phải "Home" đó) để xem còn bao nhiêu ngày thì adf.ly sẽ trả tiền cho bạn - việc trả tiền này được thực hiện tự động vào thứ 2 tuần đầu tiên của tháng nên bạn không cần nhiều thao tác đâu.
Với Payoneer, minpay là 10$.

Đây là phần giới thiệu sơ qua về adf.ly. Trong phần sau sẽ giới thiệu cho các bạn các công cụ rất hay và các mẹo kiếm tiền với adf.ly. Chờ nhé!

Phần 2: Rút gọn link kiếm tiền với adf.ly

(Theo kynanggame - Kiếm tiền trên mạng)
Previous
Next Post »