Kỹ năng game - Tổng hợp những kinh nghiệm, thủ thuật chơi game online, kynanggame, chơi game online, tải game mobile, game offline, game thủ, gunny, gunny mobi, gunbao

[post_ad]

[Gunny] Xoay quanh Gunny - Phụng Hoàng Băng

Chào các bạn, đã lâu rồi không đăng bài Gunny mới thì mình xin được phép giới thiệu xoay quanh trong Gunny về Pet Phụng Hoàng Băng - một loại pet độc nhất vô nhị, có khả năng sức mạnh vô biên và hiện nay các Gunner trẻ đang yêu chuộng vì một xì-ciu khá là thấp phức và áp đảo.

Mình xin được phép giới thiệu Pet và sơ lược về phụng hoàng băng nhé!

Phụng Hoàng Băng

I - Giới thiệu

Phụng Hoàng Băng là pet đầu tiên có khả năng tăng 50% crit (trước Ma Xà) và là pet thứ hai có khả năng dẫn đường (sau pet Gà). Là một pet có tuyệt chiêu hoàn hảo như là Nhất Kích Tất Sát - vừa tăng sát thương, vừa tăng tấn công, vừa tăng tỉ lệ bạo kích vừa có hiệu ứng dẫn đường, hỗ trợ tấn công địch rất tốt. Hiện nay đa số các Gunner từ cấp 50 trở lên có sở hữu thú cưng này thông qua sự kiện tình yêu vĩnh hằng, trước đây là tặng miễn phí con pet Ấu Long Cổ 3 sao, nay có pet Kim Xà hiện đang làm mưa làm gió với skill đàn áp đối phương và giảm khả năng tấn công đối phương nên Phụng Hoàng Băng xuống giá còn rất rẻ tầm 1k xu thì đã sở hữu một con rồi.

Điều đặc biệt hơn là Phụng Hoàng Băng có một tuyệt chiêu rất hữu ích khi đi war: Nhất Kích Tất Sát. Những game thủ Gunny đang sỡ hữu pet phụng hiện nay đang phải chờ 4 turn đến lượt mình rồi sử dụng Nhất Kích kết thúc một đối thủ rất nhanh, lấy một lượng máu rất lớn từ quân địch. Kể từ khi ra mắt pet phụng (tháng 3/2013), hàng loạt các Gunner nhà giàu đã bỏ tốn kém gần 10 triệu tham gia Event nạp xu để đổi pet phụng 4 sao, có Gunner phải vay mướn tiền để có được pet phụng về 'chơi'.

Khác biệt lớn nhất của Phụng Hoàng Băng so với tất cả các dòng Pet hiện nay đó là chỉ số chính được phân bố vào điểm Tấn công (những Pet hiện nay chỉ số chính được phân bổ vào Điểm phòng thủ).

II - Lý lịch

Tên: Phụng Hoàng Băng
Giới tính: Nam
Ra mắt: 3/2013
Độ hiếm: Xưa thì rất hiếm, hiện nay thì việc kiếm Phụng Hoàng Băng cũng khá là dễ dàng.
Số tuyệt chiêu: 8
Số bị động: 4
Số chủ động: 4
Chiêu ưa dùng: Nhất Kích Tất Sát
Tấn công: Rất mạnh

III - Kỹ năng

Kỹ năng Phụng Hoàng Băng

- Thiên Thạch Băng (Pet cắn): 100% xác suất tấn công địch sau mỗi turn, gây 30% sát thương. 
- Tấn Lôi: Tăng 500 nhanh nhẹn, không thể tính turn.
- Tim Phụng Hoàng: Tăng 300 tấn công cho toàn bộ đồng đội.
- Băng Hồn: Mỗi turn tri triển, tăng 2 ma pháp cho toàn đồng đội cùng phe.

- Đạn Liệt Băng: Ném băng, gây 180% sát thương, crit 100%, tăng 500 tấn công. Duy trì 2 turn
- Chắn Thủy Tinh: Tăng 300 hộ giáp cho đồng đội, duy trì 1 turn.
- Địa Ngục Băng Giá: Mỗi turn bị cắn 800 máu, tăng 300 sát thương, bò sẽ mất.
- Nhất Kích Tất Sát: Tăng 150 sát thương, 300 tấn công, 50% crit và có dẫn đường. Duy trì 1 turn.

IV - Nhận xét về kỹ năng


  • Kỹ năng Bị động

Kỹ năng số 5: Tấn Lôi Lv2 — Tăng 500 điểm Nhanh nhẹn khi trang bị. Đây là một Kỹ năng bị động lợi hại bậc nhất của Phụng Hoàng Băng, nếu như trang bị kỹ năng này, các bạn có thể buff được 3444 hoặc có thể xa nữa là 34448 - một nguồn thể lực dồi dào không hề tồi chút nào dành cho những cao thủ muốn cho thể lực 'bay xa' hơn.
Tấn lôi

Kỹ năng số 6: Tim Phụng Hoàng — Tăng 300 điểm Tấn công cho toàn bộ đồng đội.Team của bạn sẽ được tiếp thêm sức mạnh nhờ kỹ năng "có một không hai" này, 300 điểm Tấn công cho đồng đội
Tim Phụng Hoàng


  • Kỹ năng chủ động

Kỹ năng số 7: Nhất Kích Tất Sát — Tăng 300 điểm Tấn công, 150 điểm Sát thương, 50% Crit và kèm theo hiệu ứng dẫn đường, duy trì 1 turn.Đây là kỹ năng Chủ động đáng chú ý nhất của Phụng Hoàng Băng. Khi sử dụng kỹ năng này, hiệu quả ngay ở turn sử dụng. Có nghĩa khi quyết định sử dụng nó, ta phải tận dụng buff hết tất cả có thể để Nhất Kích Tất Sát của pet Phụng phát huy tác dụng ở mức cao nhất có thể.
Một lời khuyên nên sử dụng Xuyên giáp kết hợp với skill này nhé, nó sẽ đánh và cào máu đấu thủ rất lớn nếu kết hợp với Xuyên giáp
Kỹ năng số 3: Chắn Thủy Tinh — Tăng 300 điểm Hộ giáp cho tất cả các đồng đội, duy trì 2 turn và không thể cộng dồn với những Pet khác cùng trong team. Một kỹ năng rất giống với Pet Gà Con, tuy nhiên nó có tác dụng lên toàn bộ đồng đội của bạn nữa. Đó là sự khác biệt rất lớn của Phụng Hoàng Băng và pet Gà. Nếu mà sử dụng khiên kết hợp với Khiên và pet gà, sẽ khủng khiếp hơn rất nhiều. Kỹ năng Phụng Hoàng Băng
Kỹ năng chủ động số 4: Địa Ngục Băng Giá ( Tăng 300 điểm Sát thương) cũng rất đáng sợ.Tuy nhiên kỹ năng này có lẽ rất ít được sử dụng vì sẽ hi sinh 800 máu qua mỗi turn để tăng một lượng sát thương rất lớn, nếu máu không đủ sẽ tử vong, mặt khác khi di chuyển thì hiệu quả cũng sẽ biến mất. Vì vậy bạn hãy suy tính cẩn thận trước khi sử dụng tuyệt kỹ này.

Pet Phụng là sự kết hợp rất kinh khủng giữa pet Ấu Long Cổ và Pet Gà. Do đó, gặp pet này sẽ rất đáng sợ cho những pet 'chuối' khác. Rất thích hợp đi war, phó bản.
Sức mạnh của Phụng Hoàng khi dùng chiêu ném Pet

V - Những chiến thuật

V. I - Tấn công Phụng Hoàng

Vì chiêu thức của Phụng hoàng băng cực kỳ bá đạo, người dùng của chúng thường kiêu ngạo người khác, để tránh tình trạng bị tấn công và chết quá sớm, mình sẽ đưa ra những chiến thuật rất hữu ích đối với các Gunner xài pet khác hoặc pet Phụng.

Đối với pet Rắn: Pet rắn thì không có gì phải bàn cãi, vì rắn luôn mang lại lợi thế nhiều hơn đó chính là có được tăng 50% bạo kích, cấm địch bò và kiềm hãm địch thủ. Phụng Hoàng Băng có đem theo Nhất Kích Tất Sát nên dù là rắn cũng dễ bị nốc ao nếu địch thủ có đem theo Xuyên Giáp.

Trước khi địch dùng Nhất Kích Tất Sát: Tránh địch tăng sức tấn công thì bạn nên sử dụng chiêu số 2, mang theo hắc nha nếu có: Ném pet của rắn để giảm 300 st, điều này sẽ duy trì đến tận 3 lượt liên tiếp thì cơ hội bạn giữ mạng sẽ tăng lên dần dần vì giảm sát thương mà, cho dù địch có dùng xuyên giáp thì bạn sẽ chỉ mất thêm vài máu. Turn sau bay qua kết liễu bằng cú full pow, nếu có đủ ma pháp mà tri triển chiêu bài tăng 50% crit thì bạn cứ xài tự nhiên, Nhất Kích Tất Sát mang lại nhược điểm mà ít ai để ý đó chính là dễ mất turn vì tăng tấn công, chỉ sử dụng 1 turn duy nhất. Tránh sử dụng thêm: bay + trọng thương + cuồng bạo vì 80% địch sẽ có turn đấy.

Việc địch dùng chiêu tăng hộ giáp cho toàn phe, nên buff ngay chiêu Tuyệt Vọng, giảm 200 hộ giáp và địch không thể bò, mặc dù vẫn lợi thế về phía phụng tăng 100 hộ giáp nhưng ngược lại địch phải đứng yên chịu trận mà thôi, bù lại cho kỹ năng Tuyệt vọng đáng giá này.

Đối với pet Manh Tiểu Miêu hay pet Kiến: Với 2 loại pet thủ trâu này, bạn có thể đỡ đạn từ NKST bằng cách dùng những kỹ năng bất tử, tăng máu để giữ mạng (Vô Địch, Kiên Trì Bất Khuất), hoặc để né đào bằng skill 3 của pet.

Đối với pet khác: Với pet phụng trên cấp 43, ta phải đánh nhanh thắng nhanh, vì để quá 40 ma pháp, địch có cơ hội tung ra cú NKTS để nhằm đánh bại đội bạn, đối với pet phụng dưới 43, ta vẫn không nên coi thường địch bởi vì địch cũng sẽ tăng sát thương từ Địa Ngục Băng Giá gây ra lượng dame khủng khiếp.

Nên dùng băng để tự băng bản thân nếu địch đứng phía bên trái và không đào được để đỡ 1 viên đạn và giữ máu.

V. II - Tấn công Pet khác:

Ban đầu xài phụng thì bạn sẽ không ngần ngại lấp ngay: nkts + pet cắn + tăng 300 tấn công cho đội và còn lại tùy thuộc bạn muốn để vào thứ gì.

Tấn công pet khác thì phụng chủ yếu là nhờ khả năng dẫn đường, tăng dame, tăng crit nên không cần có tool thì địch cũng win bằng chiêu này. Vì thế kỹ năng thú cưỡi ta luôn luôn mang theo là trọng thương, xuyên giáp, băng. Đối với địch trâu bò: sử dụng xuyên giáp để phá giáp của địch, nếu địch sử dụng khiên, hãy băng địch để thoát khỏi ảnh hưởng của khiên. Vì cho dù có xài xuyên giáp thì khiên vẫn không có ảnh hưởng của xuyên giáp.

Nếu bạn đứng về phía bên phải hướng về chỗ địch, việc đào là lợi thế của bạn. Xem bài kỹ năng đào để biết. Đào + nhất kích + tăng dame tùy vào thể lực là một kết hợp hoàn hảo vừa cấu xé vừa gây dame mạnh hơn là full dame, nếu có turn khi bạn xài trọng thương là quá tốt, địch sẽ không còn máu mà giữ. Chiến thuật: Bạn cứ bình tĩnh mà bắn chay với địch, khi địch dùng tool mà full dame thì chả có vấn đề gì, khi địch dame xong, bạn bay gần địch để lấy turn 2, rồi băng địch lại ở turn 3, và dùng 1 2 + dame + nhất kích.
Sức mạnh khủng khiếp nếu bạn kết hợp xuyên giáp, trọng thương với nhất kích tất sát
Đào dẫn dắt là một kỹ năng chiến thuật hoàn hảo khi bạn đứng ở dưới địch mà địch còn tý đất đào dẫn dắt luôn hoàn toàn là hợp lý, xem thêm tại đây

VI - Nhận xét

Về kỹ năng, nếu có điều kiện thì bạn có thể sắm phụng hoàng băng để dùng, nhưng phụng có thủ cực yếu, khi xài phải biết nhắm đường thuận lợi. Nếu bạn là một người không đủ khả năng đầu tư hay sắm lại châu báu thì không nên dùng. Nếu rất hay sử dụng vũ khí có thủ yếu như nỏ thần, boomerang, wow rồng nước, pháo hoa,.... thì không nên dùng pet PHB 3 sao, thậm chí 4 sao cũng không khá hơn. Tuy nhiên bạn phải chiến thuật rất giỏi để không bị chèn ép ngay khi vào trận đấu. Skill không được dùng nhiều một cách đa phần, đa số những người cầm phụng hoàng băng chỉ chăm vào 40 Ma pháp để sử dụng nhất kích tất sát.

Tuy nhiên, nhất kích tất sát là kỹ năng hút máu hoàn hảo làm nên tên tuổi của phụng, khi dùng phụng mà thủ trâu, bạn có thể đàn áp đối phương bằng chiêu này, giết địch rất nhanh. Những chiêu bị động rất có ích cho bạn, mang lại nhiều điểm cộng quý báu: tăng nhanh nhẹn (hơn 17 thể lực), tăng 300 tấn công cho toàn đội, tăng 2 ma pháp cho toàn bộ đồng đội.

Bài này không chê vào pet nào, nên lựa chọn hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Tuy nó mang lại nhiều sức mạnh, nhưng phải giảm lại một thứ gì đó cho phù hợp với hoàn cảnh của chủ.

(Theo Kynanggame - Chém gió, sưu tầm từ nguồn khác)
Previous
Next Post »


1 nhận xét:

Click để nhận xét
Unknown
admin
26 March 2020 at 12:19 ×

rất hay

Congrats bro Unknown you got PERTAMAX...! hehehehe...
Reply
avatar