Kỹ năng game - Tổng hợp những kinh nghiệm, thủ thuật chơi game online, kynanggame, chơi game online, tải game mobile, game offline, game thủ, gunny, gunny mobi, gunbao

[post_ad]

[Gunny] Những dòng tâm huyết của một gunner gửi đến VNG

Bài viết của một gunner trên diễn đàn, hình như bạn ấy từng đạt chức vô địch gunny quốc gia. Theo tên facebook thì là Lam Thiên. Nói chung là rất có ý nghĩa. Mình sửa lại cho dễ nhìn thôi chứ ngôn ngữ và nội dung để nguyên vậy hà.

Những lời tâm huyết của một gunner
Những lời tâm huyết của một gunner

Gunny Hồi Ức: Mở đầu mới liệu có theo vết xe đổ của các phiên bản cũ?


Thân gửi nhà phát hành game gunny (VNG) cùng các bạn đã và đang còn chơi tựa game này!
Có lẽ là tôi cũng đã trải qua hầu hết lịch sử của game này (với nhiều vai khác nhau) nên nắm khá rõ quá trình phát triển của nó. Xin phép được tóm tắt lại 1 chút như sau:
Ra đời vào năm 2009 với lối chơi bắn theo lượt kế thừa từ tựa game nổi tiếng trước đó là Gunbound, nhưng đến năm 2011, Gunny mới thực sự thăng hoa rực rỡ. Với lượng người chơi xếp top 1 các game và giải đấu quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Trung Quốc, Gunny được so sánh với các môn thể thao điện tử lành mạnh và bổ ích nhất. Đỉnh điểm là năm 2012 và sau đó là 2013, thành công cả về doanh thu game cũng như tiếng tăm từ các chức vô địch châu Á và Thế giới. 2014 chìm nghỉm và 2015 lay lắt trở lại với 1 phiên bản lai tạo từ Gunny 1 và 2.
Bản thân tôi đã từng là 1 người chơi mới, từng trải qua ngôi vị cao nhất ở 1 giải đấu cấp quốc gia, từng là Vip care và từng trải nghiệm "tool" (1 thành phần quan trọng nhất hủy hoại game), chính vì thế tôi biết được cảm nhận chung của hầu hết người chơi game.
Nói về tool, sơ khai ban đầu chỉ là 1 công cụ giúp người chơi tự động tính toán quỹ đạo bắn (không hề can thiệp vào game). Phiên bản đầu tiên trình làng vào giữa năm 2011 hoặc sớm hơn nữa (tôi được thấy lần đầu tiên vào thời gian đó) với 1 màn hình nhỏ tách biệt hẳn web game. Số lượng người chơi biết đến công cụ này vào thời điểm đó là vô cùng ít ỏi, chính vì thế NPH game cũng chưa chú ý đến việc này vì nó chưa gây ra ảnh hưởng gì lớn lao. Tuy nhiên chính vì thế mà 1 số gian lận đã xảy ra, từ vòng tuyển chọn đội tuyển VN tham gia giải châu Á lần 1 tại Trung Quốc (5/2011) cho đến giải đấu Đại chiến Guild (cuối năm 2011). Sang năm 2012, số lượng người chơi biết và tiếp cận với "tool" đã tăng lên đáng kể, tuy nhiên vẫn là 1 con số vô cùng nhỏ nhoi trong cộng đồng gunner. Và sau đó, qua các năm 2013 đến giờ thì chúng ta đã biết sự hoành hành của công cụ này, NPH cũng đã nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp hạn chế nhưng không thành. Đơn giản vì tool thực sự không đụng chạm đến game (với tác dụng vẽ ra quỹ đạo đạn bay). Cho đến khi tool bắt đầu biến thái hơn: mở rộng góc, thay đổi tốc độ game... Lúc này tool đã trực tiếp can thiệp vào game, nhưng NPH lại không còn quan tâm nữa? Vì sao vậy? Hiện nay mới ra phiên bản Hồi ức gunny, tôi và 1 số người bạn đã rủ nhau chơi lại. Cảm nhận chung là dù không giữ lại trọn vẹn phiên bản 1 nguyên thủy, nhưng cũng khá hợp lý khi hoàn chỉnh hóa các phần thiếu sót của phiên bản nguyên thủy. Tuy nhiên sau 1 tuần trải nghiệm, hiện tại chúng tôi lại thất vọng tràn trề khi tool đã xuất hiện ở phiên bản này. Ai cũng hiểu rằng ý thức của người chơi mới là vấn đề cốt lõi, tuy nhiên 1 khi NPH, hay trực tiếp là Gunny team, các anh chị không xử lý mạnh tay thì tốt nhất nên drop game tại đây cho nỗi đau khỏi thêm dài! Sever mới có 1 cái thôi, đại gia cũng chưa xuất hiện nhiều đâu, hãy mạnh tay banned nick vĩnh viễn với bất cứ trường hợp nào bị phát hiện sử dụng tool. Một vài người sẽ ấm ức nhưng phần còn lại (đông lắm đấy) sẽ có tinh thần chơi tiếp khi game trở nên sạch sẽ hơn. Về phần làm sao để phát hiện tool thì là công việc của các anh chị làm kỹ thuật thôi, tôi cũng không dám dạy bảo gì nhưng tôi tin chắc rằng bất cứ động thái nào can thiệp vào game các anh chị sẽ biết ngay. Mong anh chị sớm đưa danh sách banned nick vĩnh viễn lên trang chủ hàng tuần để chúng tôi phấn khởi mà chơi tiếp! Nói thật là rất nhiều người không thiếu tiền nạp, nhưng chả ai muốn nạp vào 1 game không còn sự sạch sẽ như này cả.
Hiện tại có 3 web tool phục vụ số lượng lớn người chơi nhất (và 1 số tool khác không phổ biến cũng như không hiệu quả cao như 3 web kia) ai cũng biết: ductool.com, gunnyfire.com, vieauto.com


(Theo kynanggame - Từ diễn đàn gunny)
Previous
Next Post »