Kỹ năng game - Tổng hợp những kinh nghiệm, thủ thuật chơi game online, kynanggame, chơi game online, tải game mobile, game offline, game thủ, gunny, gunny mobi, gunbao

[post_ad]

[LMHT] Truyện ngắn: Garen kỳ truyện (phần 5)

Khu rừng kỳ bí Plague Jungles

Phần trước, kẻ nhìn trộm gái tắm - Garen đã được Nidalee giúp đỡ làm bè gỗ. Trên đường đi, Garen phát hiện ra một kẻ lục lọi đồ đạc của mình là Teemo. Liệu anh sẽ làm gì với hắn ta khi biết nhóc lùn này cũng là bạn của Nidalee. Cùng xem tiếp để hiểu rõ sự tình.
Liên minh huyền thoại league of legends lol lmht garen truyền kỳ

Nidalee và Teemo lol
Nidalee và Teemo
Garen thả con chồn từ thành phố Bandle xuống, rồi quay sang hỏi Nidalee:
- Được rồi, vậy cô bảo cậu nhóc này giải thích về việc theo dõi và lục lọi hành trang của ta đi Nidalee. Và nhớ, - Garen quay sang Teemo - nếu có gì không đúng ở đây thì ta sẽ treo cậu nhóc lên cây đến sáng luôn đấy cậu nhóc.

Teemo lmht
Teemo
Teemo không biết là Garen chỉ hù dọa cậu thôi, bèn phân trần hết tất cả từ đầu đến cuối:
- Teemo... không có ý xấu, Teemo không có ăn cắp của ngài. Chỉ là... Teemo vào đây để thăm người bạn là Nidalee, cũng vô tình phát hiện ngài đã nhặt vài quả nấm đặt trên đường ấy. Vì điều đó... nên Teemo đi theo, nhằm lấy lại chúng mà thôi.
- Những quả nấm đấy thì thế nào đây? - Garen gãi cằm.
Đồng thời, anh cũng lấy ra những quả nấm màu xanh đưa trả lại cho Teemo. Thấy những trái nấm mình, Teemo dùng vài bùa phép nhỏ, khiến cho màu xanh của nó dần biến mất, cho đến khi thành màu trắng, rồi cậu lại cất vào trong cái túi đeo bên hông. Garen hỏi tiếp về hành động vừa rồi:
- Những trái nấm đó... có công dụng gì chứ?
- Garen thật không biết những quả nấm đó sao? - Nidalee trố mắt.

Garen lol
Garen
Đương nhiên là Garen lần đầu thấy chúng thì làm sao mà có thể biết được chứ. Với lại, đây còn là lần gặp mặt đầu tiên của cả hai người nữa mà. Nidalee lại nhìn sang Teemo, cậu nhóc giải thích thêm lần nữa:
- Đó là... vũ khí của Teemo, một loại bom ma thuật, nó được hẹn giờ để nổ, khi rơi khỏi người Teemo và khoảnh khắc ngài cầm vào đã vô tình kích hoạt nó, nếu không sớm thu hồi, nó sẽ đem cho ngài rắc rối mà thôi. Nét mặt của Teemo cũng nghiêm trọng khiến cho Garen không thể không tin về việc đó. Tuy nhiên, trời cũng đã khuya:
- Thế được rồi, mà này cậu nhỏ, ta tên là Garen của Demacia, còn cậu là Teemo phải không? Cứ gọi ta là Garen được rồi, không cần phải xưng hô như cậu đang nói, vả lại, ta không thích được gọi là "ngài" đâu.
- Vậy sao? Vậy... được rồi, vậy Teemo sẽ gọi ngài là Garen... Cơ mà, ngài là Garen của Demacia đó sao? Có đúng là vậy không?
- Chính là ta đây, cậu biết ta đấy sao, cậu nhóc.
- Thật may mắn, Teemo được gặp Garen, tướng quân lừng lẫy của Demacia đây sao.
Rồi Teemo nhảy quanh đám lửa vui mừng như một đứa trẻ mới lớn vậy. Garen nhìn Teemo như vậy, cũng phải bật cười vì cái hành động của cậu ta, Teemo nói tiếp:
- Chào Garen, Teemo thuộc lực lượng Trinh Sát Mẫu Hạm của thành phố Bandle, nghe danh của Garen đã lâu, bây giờ mới được gặp mặt.
- Chào Teemo, ta cũng rất vinh hạnh được gặp cậu - Garen cười rất sảng khoái, đáp lại.
- Hai người đang nói chuyện gì, Nidalee nghe chẳng hiểu gì cả. - Nidalee thêm vào, nhăn mặt.

Nidalee lmht
Nidalee
Cả ba cứ vậy ngồi nói chuyện đến tận gần nửa đêm, họ mới cùng nhau nghỉ ngơi tại cánh rừng già Kumungu này. Cho đến sáng hôm sau, cả ba cùng nhau lót dạ bằng các hoa quả trong rừng. Qua trò chuyện, Garen biết được vì một lý do nào đó, nên từ nhỏ Nidalee đã là người bảo vệ khu rừng nên cô sống ở đây từ rất lâu. Còn Teemo, vì vào rừng để tìm nguyên liệu cho vũ khí của mình, và họ đã là bạn của nhau từ khi gặp mặt, cho đến Garen:
- Ta phải làm một chiếc bè, ta sẽ đến được Shadow Isles, quần đảo bóng đêm.
- Shadow Isles? Garen muốn đến đấy sao? Và Garen cần bè để vượt qua đại dương bao la cơ à? - Teemo hỏi.
- Đúng vậy, và Teemo giúp ta chứ?
- Hòn đảo ấy vốn chẳng có thật cơ mà? Nó chỉ ở trong truyền thuyết thôi, nhưng mà Garen cần đến đấy làm gì?
Garen nhìn Teemo, thở dài, rồi kể cho Teemo nghe câu chuyện của mình, từ Demacia, anh vượt qua sa mạc Shurima, rồi đến thành phố lãng quên Urtistan để gặp Zilean...
Teemo nghe được toàn bộ câu chuyện của Garen:
- Teemo không thích người của Noxus, nhưng nếu Demacia muốn cứu một ai đó, thì họ chắc cũng chẳng phải người xấu, Teemo có thể giúp Garen.
- Cậu tính giúp ta bằng cách nào, Teemo?
- Ở Bandle City, Teemo có thể đi tới Kumungu bằng con đường tắt xuyên dãy núi ngăn Bandle City với thế giới bên ngoài. Nhưng lần này Teemo đã dùng con thuyền nhỏ của mình đi từ eo biển, băng quá Plague Jungles, để đến được Kumungu này, Teemo có thể cho Garen mượn con thuyền đấy, nhưng phải để cho Teemo theo Garen.

bandle city lmht
Bandle city
- Không thể được! - Garen nghiêm túc.
Cả Teemo cũng ngạc nhiên, rồi cứ líu tíu:
- T-Tại sao vậy? Garen không thích Teemo sao? Hay là do Teemo...
- Đây là chuyện có thể nguy hiểm tính mạng, ta không thể dẫn cậu theo được, cậu nhóc à.
- Hãy cho Teemo theo đi, Teemo sẽ giúp được cho Garen cơ mà.
Nidalee thấy vậy, cô nói với Garen:
- Garen tin tưởng Teemo đi, Teemo chưa bao giờ làm Nidalee thất vọng đâu.
Garen nhìn Nidalee, rồi lại nhìn sang Teemo. Anh cũng lắc đầu:
- Thôi được, nhưng cậu phải hứa với ta, khi gặp nguy hiểm, hãy chạy nhanh hết sức có thể, được chứ? Hiển nhiên không cần phải hỗ trợ ta đâu, hãy cố gắng lo cho bản thân cậu thôi?
- Teemo...làm được!
Garen gật đầu, vậy là từ đây, Garen lại có thêm người bạn đồng hành trong chuyến phiêu lưu của mình, còn Nidalee, vì phải lãnh trọng trách bảo vệ khu rừng này, nên không thể theo đi theo Garen được. Cả ba vừa đi vừa trò chuyện, cho đến bìa rừng Kumungu, bên kia đã là Plague Jungles, Nidalee lên tiếng:
- Đã tới giới hạn rồi, Nidalee không thể đi tiếp được. Cả hai... hãy cố gắng trở về nhé.
Nidalee chạm tay vào trán Teemo, rồi Teemo lại làm ngược lại với Nidalee. Garen chẳng hiểu đây là tục lệ hay truyền thống gì cho lắm, nhưng Nidalee đứng trước anh, rồi dùng tay phải mình đặt lên ngực anh, sau đó nắm lấy tay Garen đặt lên ngực mình. Garen bất ngờ, có chút ngượng ngạo nhưng phải cố gắng thật bình tĩnh, chẳng biết họ làm gì. Sau đó từ biệt Nidalee, khi đã đi xa, Garen thắc mắc với Teemo:
- Vừa rồi... cô ấy làm gì thế?
- Đó là cách chào hỏi với bạn của mình thôi, vì Teemo có bộ lông mềm mượt như loài chồn, nên Nidalee mới vuốt trán Teemo, còn Garen thì như một người bạn to lớn, nên mới đặt tay lên ngực Garen. Hoặc có thể... do cách suy nghĩ của Nidalee, nếu Garen không làm theo thì Nidalee sẽ không vui đâu.
Garen lắc đầu, cùng Teemo tiến về Plague Jungles. Họ đâu biết rằng, trong Plague Jungles được mệnh danh là "khu rừng hiểm họa", lại có bao nguy hiểm chờ họ ở đây...

Plague Jungles lmht
Plague Jungles
Khi tiến vào Plague Jungles cùng với Teemo, ngay từ bước chân đầu tiên, Garen đã cảm nhận được khu rừng này có điều gì không bình thường, khác với rừng già Kumungu, Plague Jungles luôn có các dòng chảy ma thuật tồn tại, nó khiến cho các sinh vật trong khu rừng này đột biến, mới có thể thích nghi với cuộc sống này được. Tại sao ư? Sau khi chiến tranh cổ ngữ diễn ra, trong suốt cuộc chiến tranh cổ ngữ thì khu rừng này đã bị tàn phá nặng nề bởi các ma thuật cổ xưa, khiến cho đến tận bây giờ nó phải chịu lấy những tổn hại nặng nề, khiến nó trở thành một trong các nơi được cho là nguy hiểm nhất Valoran này. Garen cùng Teemo đi thật nhanh, đến ban trưa, họ đã dừng chân ở giữa khu rừng, nghỉ ngơi và xem lại bản đồ. Theo như dự tính, có thể đến gần trưa ngày hôm sau, họ sẽ đến được bờ biển, nơi có con thuyền của Teemo, để tìm hòn đảo trong truyền thuyết. Sau khi nghỉ ngơi, họ lại tiếp tục đi, Garen lần nữa nghe có tiếng động ở phía trước, ra hiệu Teemo:
- Dừng lại, tôi nghe có tiếng nói, theo sát ta nhé Teemo.
Cả hai rón rén lần theo tiếng động phía trước, điều gì đang chờ họ ở đây?

(Theo kynanggame - Nguồn xemgame)
Previous
Next Post »