Kỹ năng game - Tổng hợp những kinh nghiệm, thủ thuật chơi game online, kynanggame, chơi game online, tải game mobile, game offline, game thủ, gunny, gunny mobi, gunbao

[post_ad]

[LOL] Truyện ngắn: Garen kỳ truyện (phần 7)

Một con khỉ định ám sát Garen và Teemo trong đêm khuya nhưng đã bị Garen phát hiện. Sau một màn đấu căng thẳng, thú tính của con khỉ cũng bắt đầu dịu lại. Cả 3 bắt đầu nói chuyện nhưng con khỉ lại định đánh tiếp...
liên minh huyền thoại lol lmht league of legends garen truyền kỳ

Nhắc lại trước đó, sau khi tên thú nhân tỏ ra bất mãn với Garen, hắn phô trương sức mạnh của mình trước hai người, để tỏ ra rằng chính hắn mới là kẻ ra lệnh ở đây.

Map of Valoran lmht
Map of Valoran
Chỉ trong khoảnh khắc, hắn đã ở trước mặt của Garen và Teemo, đấu khí của tên này đủ làm Teemo dựng hết bộ lông của mình lên. Nhưng còn Garen thì sao? Anh ta chưa bao giờ sợ hãi trước bất kỳ điều gì cả, Garen mang theo phong thái của đại tướng hiên ngang, anh tiến lên một bước hòng chắn cho Teemo khỏi điều gì bất ngờ. Có lẽ chỉ trong lúc này, khí chất mà Garen tỏa ra đủ lấn át tất cả nỗi sợ của Teemo bấy giờ. Sừng sững mà uy nghiêm như dãy Ironspike ở Freljord, chỉ cần hành động đơn giản như thế, Teemo đã có thể lấy lại dũng khí của mình mà đứng ngang hàng với anh. Cả tên thú nhân ấy cũng đọ nhãn cùng cả hai một hồi, tất cả im lặng kéo thêm cả màn đêm tĩnh mịnh xung quanh, không một ai có bất kỳ động tác nhỏ trong lúc này, tất cả đều sẵn sàng để chiến đấu.
Đột nhiên, hắn lên tiếng trước khi thu nhỏ vũ khí của mình lại:
- Ta không cần thiết phải hỏi, theo như ta quan sát thì có lẽ đã biết được ngươi là ai. Nhưng ta chỉ thắc mắc một điều trước khi dừng cuộc chiến vô nghĩa này lại, sư phụ của ta là Master Yi hiện đang ở đâu?
- Ta đã bảo... - Garen đáp lại nhưng hắn liền ngắt lời.
- Ta tên là Ngộ Không, và ngươi bây giờ đã biết rồi đấy. Có cần ta nói lại Master Yi là sư phụ của ta lần nữa không? Ta sẽ giúp cả hai đến nơi mình muốn trong khu rừng này, cuộc trao đổi sẽ là nơi ẩn náu của sư phụ ta.
Garen im lặng và chẳng nói thêm lời nào. Anh quay lưng lại và bỏ mặc Teemo lẫn con khỉ Ngộ Không ở phía sau, tiến về phía ngọn lửa trại rồi nằm xuống cạnh đó.
- Hãy ngủ đi, và ta sẽ cho ngươi thứ ngươi cần sau đó. Cả cậu nữa Teemo, ta và cậu sẽ khởi hành sớm đấy.
Nói rồi, anh nhắm tịt mắt lại. Anh không hề tỏ ra sợ hãi chút nào, bởi trong các loài vật thì loài linh trưởng là thông minh nhất, chưa kể, hắn còn cần đến thông tin của Master Yi từ anh, và điều đó đủ làm Ngộ Không cân nhắc lại việc ám sát Garen trong đêm tối rồi.

Ngộ Không - Wukong lmht
Ngộ Không - Wukong
Rạng sáng hôm sau, Garen cùng Teemo và Ngộ Không đã đến được bìa rừng, nơi con thuyền của Teemo đậu neo ở đây. Theo như giao kèo thì Garen sẽ đến được nơi mình cần đến và anh sẽ cho Ngộ Không thứ mà hắn cần. Khi đã đặt chân đến nơi này, Garen quay sang Teemo:
- Này nhóc, cậu có sở hữu loại thảo dược nào... khiến cho người ta mê man không vậy? Ta nghĩ có lúc nào đó mình sẽ cần đến nó trước khi lên đường. Nếu như không có thì cậu sẽ giúp ta bào chế ra nó trước khi chúng ta sẽ rời khỏi đây chứ?
Teemo nghiêng đầu qua lại như con lật đật, rồi cậu đưa tay lấy từ trong túi của mình ra vài viên thuốc màu trắng:
- Đây này Garen, nếu muốn dùng, Garen cũng dùng như viên lá chắn, chỉ khác là phải ném thật mạnh vào mục tiêu để vỡ nó ra. Nên nhớ hãy tránh xa làn khói của nó. Với lại thứ này chỉ là thảo dược thôi nên rất an toàn!
- Cảm ơn cậu nhé nhóc... Mà này, cậu nên kiểm tra lại con thuyền của mình trước khi đi chứ nhỉ? Đằng nào thì nó cũng là của cậu mà.
Teemo nghe xong, chạy thật nhanh về phía trước, nhưng vừa đi được vài bước, Garen đã gọi to tên của cậu:
- Teemo...
Chú lùn Yordle vừa nghe lấy tên của mình, đã vội quay lại, ngay lập tức bị Garen ném ngay viên thuốc vào giữa trán. Không kịp phản ứng, Teemo ăn trọn cú vừa thôi. Bắt đầu chóng mặt, Teemo đi loạng choạng về phía Garen. Kiểu này mà không không nằm xuống vì tác dụng của thuốc thì cũng u đầu với bất tỉnh thôi, có khác gì dùng gạch đá để ném đâu:
- T-Tại sao vậy... Garen?
Rồi Teemo gục xuống, Garen đỡ lấy cậu và dựa vào một tảng đá gần đấy:
- Xin lỗi cậu, Teemo. Chuyến đi này không dành cho cậu, ta không đủ mạnh mẽ để bảo vệ những người thân bên cạnh ta, trong đó có Katarina. Cậu hãy ở lại đây, khi xong việc, đích thân ta sẽ cùng Katarina đến thành phố Bandle của cậu, để cảm ơn cậu hôm nay. Nhờ cậu gửi lời thăm đến cô bạn gái Tristana của cậu nhé, với cả Nidalee nữa...

Garen va Katarina lmht
Garen va Katarina
Rồi Garen lục trong túi Teemo vài viên lá chắn, Garen dùng nó để bảo vệ Teemo. Xong mọi việc, anh bước lên con thuyền, đi ra biển khơi, hướng về Shadow Isles, bỏ lại Teemo đang gục ở đấy cùng với Ngộ Không, nhưng cũng không quên nói về Master Yi cho Ngộ Không biết:
- Ngộ Không, phiền cậu bảo vệ Teemo. Master Yi hiện đang tiến về phía Bắc. Hãy bảo là cậu đã gặp Garen ở đây, nói với hoàng tử Jarvan đệ tứ ở Demacia, cậu ta sẽ biết cậu là ai và sẽ hỗ trợ cậu bằng tất cả, cậu ta chắc chắn sẽ biết. Nhớ đấy, Ngộ Không...
Rồi con thuyền xa dần, Garen kiểm tra mọi thứ trên con tàu. Có cả cần câu nhưng chẳng có gì để anh nhóm lửa lên cả. Anh vẫn còn ít trái cây lót dạ, hi vọng biển cả sẽ không đón lấy anh xuống lòng đại dương sâu thẳm này. Garen mở tấm giấy của Master Yi, dòng chữ lại thay đổi sang nội dung khác: "Garen, nếu ngài đã thành công trong việc giữ lấy xác của Katarina, hãy đến gặp Kayle, và xin cô ấy bảo vệ ngài khỏi các thế lực hắc ám trước khi đặt chân lên Shadow Isles...". Garen há hốc mồm ngạc nhiên. Thật không thể tin được là anh quá hấp tấp đến nỗi quên xem trước con đường sắp tới, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn nhưng chẳng lẽ anh lại phải vào đất liền một lần nữa để gặp Kayle sao? Không, không thể được, chẳng còn thời gian. Anh chỉ còn cách tiếp tục đến Shadow Isles mà thôi. Anh kiểm tra lại tất cả mọi thứ, Master Yi dặn dò rõ, viên thuốc đen là thuốc dịch chuyển, khi đặt xuống đất, hãy đạp vỡ nó để trở về Urtistan gặp Zilean, hãy nghĩ đến Urtistan và Garen sẽ đến nơi mình cần đến. Viên thuốc trắng là thuốc độc, khiến cho cơ thể của Garen gây ra hiện tượng chết giả, trái tim sẽ không hoạt động nhưng vẫn có thể như một người bình thường, hiệu quả trong một ngày. Còn hai chiếc ly bạc? Garen vẫn không biết dùng nó như thế nào. Chỉ một tý trên biển, nhưng với Garen ngoài việc đi theo hướng Tây Bắc hướng về Shadow Isles, cũng thấy thời gian trôi rất lâu. Anh tranh thủ chợp mắt một tý, chuẩn bị cho các ngày lênh đênh trên biển cả bao la. Cho đến khi tỉnh dậy, anh nghe một giọng nói quen thuộc:
- Garen, Garen tỉnh rồi sao?
Là Teemo, chính là cậu ta. Garen ngạc nhiên, làm thế nào mà cậu ta lại ở đây được. Chưa cần đến Garen lên tiếng, Teemo đáp trả lại sự ngạc nhiên đó của anh:
- Teemo... quên nói cho Garen biết, Teemo biết phép thuật dịch chuyển... Garen định bỏ Teemo lại mà đi một mình sao?
- Teemo, cậu có biết chuyến đi này thế nào không, sao cậu không nghe ta ở trên bờ? - Garen tức giận.
- Teemo biết chứ, nhưng Garen đừng lo, Garen là bạn Teemo và Teemo không như vẻ ngoài mà Garen nghĩ đâu, Teemo rất mạnh đấy!
Anh chỉ còn cách thở dài, ngoài ra thì chẳng biết nói gì nữa, Garen đành để cậu nhỏ này ở lại đây, nhưng không quên dặn Teemo vài điều:
- Thôi được rồi, cậu nghe đây, khi gặp nguy hiểm, hãy ở sát ta. Và khi ta có mệnh hệ gì, hãy chạy thật nhanh, được không?
Teemo im lặng, rồi gật đầu. Vậy là chính xác chuyến đi này, Garen chẳng hề đơn độc như anh tưởng. Cứ như vậy, anh và Teemo lênh đênh trên biển cũng hơn hai tuần, trái cây và lương thực cũng cạn, Teemo nhắn nhủ Garen:
- Garen, lấy ra một cần câu, Teemo với Garen câu cá nào!
- Nhưng không có lửa, làm sao mà ăn được chứ Teemo?
- Cứ làm theo Teemo đi...
Rồi cả hai bắt đầu chờ, một tiếng, hai tiếng, thời gian trôi qua, vẫn chưa có cá. Nhưng rồi, cần câu của Garen lại giật giật liên tục:
- Garen, có cá kìa, Garen...
Anh vừa nhìn thấy, chụp lấy cần câu giật mạnh, nhưng không thể, như có một loài cá nào đó rất khỏe, rất khó khăn khi mà kéo lên. Garen dùng sức, nhưng cần câu lại đứt phăng ra:
- Teemo, thế này là thế nào?
Cậu nhóc nhìn vào sợi dây cáp, cậu ta lắc đầu:
- Không thể được, dây câu của Teemo rất chắc, không thể đứt được... Phải khỏe như gấu mới có thể làm đứt dây câu của Teemo... Hoặc, trừ khi...
Teemo vừa dứt lời, một con thủy quái nhảy ngang qua thuyền của họ, nó to hơn Garen rất nhiều nữa là đằng khác. Nhưng vừa rồi nó chỉ có ý định thăm dò chứ chưa hề tấn công, nhanh chóng Garen liền đẩy Teemo nằm sấp xuống:
- Nhóc, cậu thấy rõ nó là con gì không?
- Teemo thấy rồi, nhưng sợ lắm...
- Đó là con gì vậy Teemo, nói mau nào nhóc. Làm cái quái gì mà ta lại gặp con quái thú này ở đây chứ? - Garen hét to.
- Là cá mập đấy Garen - Teemo chạy vòng vòng nói.
Cá mập sao, không ngờ bữa ăn đầu tiên trên biển của Garen lại là cá mập sao? Làm thế nào mà một con cá có thể to đến như vậy cơ chứ? Chắc chắc rằng nó đã bị ảnh hưởng bởi một cái gì đó, hoặc một thế lực nào đó mới có thể khiến nó như vậy được.
Một lần nữa con thủy quái lại nhảy qua, Garen lộn một vòng, chụp lấy thanh kiếm, chuẩn bị tác chiến. Anh bình tĩnh nhìn lại, phải một đòn quyết định để kết liễu nó, nếu để máu nó vương ra biển, lại là điều đáng sợ hơn, anh không biết có bao nhiêu con sẽ ngửi thấy mùi máu mà tới đây, hoặc còn có loài nào to hơn nó ở đây không chứ?
Garen cứ như vậy, đứng thật lâu, nhưng vẫn không có gì xảy ra. Teemo lên tiếng:
- Chắc nó đi rồi, Garen.
Garen vừa đặt kiếm xuống, mặt nước có động tĩnh, nó lao thằng vào người Garen. Phản ứng thật nhanh, nhặt thanh kiếm lên trong tích tắc, Garen một kiếm đâm thẳng từ miệng cá xuyên thẳng qua người, khiến nó chết ngay tức thì. Anh ngồi gục xuống, thở nhẹ nhõm, không quên nháy mắt với cậu nhóc Yordle:
- Teemo, nhiêu đây... đủ để ăn chưa?
- Đủ rồi, đủ rồi, để Teemo, còn lại để Teemo chế biến. - cậu đi quanh con cá mập, nhảy lên vui mừng vì chiến thắng.

Teemo lol
Teemo
Rồi Teemo nhờ Garen cắt một phần của cá mập ra, để ở giữa thuyền, ra hiệu Garen tránh xa. Xong rồi cậu lấy ra một viên thuốc trong túi, ném vào phần thịt trên sàn, con cá bắt đầu bốc lửa, vài phút sau, ngọn lửa vừa tắt, thịt cá cũng vừa chín tới:
- Xong rồi Garen, ta ăn nào.
- Cậu vừa làm gì vậy nhóc?
- Thì đó là một dạng phép thuật cao hơn, đó là viên "Thiêu đốt", cùng một loại phép thuật dạng đóng hộp đấy mà, được các pháp sư khác thi triển vào đó, dùng rất tiện - Teemo cười híp mắt kể với giọng tự hào.
Garen ngạc nhiên với Teemo, cậu ta tuy nhỏ nhưng lại chẳng thể coi thường được. Cứ như vậy, cả hai cầm cự thêm vài ngày, Garen nhìn tấm bản đồ của mình, anh đã ở Tây Bắc rồi, nhưng vẫn chưa đến được nơi cần đến. Anh cùng Teemo trò chuyện, rồi họ câu cá, cứ như vậy đến tối. Đêm hôm đó, khi Garen đã say giấc, Teemo liền giục Garen dậy:
- Garen... Garen ơi, dậy mau, xem kìa.
Garen chẳng biết chuyện gì, anh cùng Teemo ra ngoài xem thử, là sương mù, sương mù giăng kín khắp lối đi, thật đáng sợ khi lang thang trên đại dương mênh mông với cái thời tiết thế này. Anh chợt nhớ, lấy tấm bản đồ ra xem, nhưng tọa độ của anh lại chẳng ở trên bản đồ:
- Teemo, chuẩn bị đồ đạc, ta sẽ rời tàu, hãy quan sát kỹ nếu thấy đất liền nhé.
Thấy Garen khẩn hoảng, Teemo cũng chạy thật nhanh vào trong, cầm thanh kiếm ra đưa Garen. Cả hai bắt đầu chờ thời gian trôi.
Cứ như vậy một tiếng đồng hồ trôi qua, âm thanh của con tàu lúc rẽ nước, mọi thứ im lặng đến đáng sợ, sương mù dày đặc. Teemo lên tiếng trước:
- Garen, Garen có thấy...
- Thấy gì nào, Teemo?
- Kia kìa... - Vừa nói cậu vừa run run ngón tay chỉ chỉ.
- Đâu nào, sao ta chẳng...
- Sóng thần kìa, Garen. - Teemo hét lớn.
Cơn sóng đổ ập vào con thuyền, Garen và Teemo chẳng còn đường thoát, họ bị dòng nước cuốn phăng...

(Theo kynanggame - Nguồn xemgame)
Previous
Next Post »